Doanh nghiệp

Nếu bạn muốn giới thiệu doanh nghiệp của bạn tại Tây Ninh Tour, đừng lo ngại hãy liên hệ với chúng tôi để giúp doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến với chi phí cực kỳ hợp lý. Liên lạc ngay để biết thêm thông tin.

0909 35 25 01

Chia sẻ thông tin

Chúng tôi luôn muốn chia sẻ thông tin, liên kết doanh nghiệp. Với tinh thần gắn kết những người yêu thích du lịch, các doanh nghiệp Tây Ninh, người yêu mến Tây Ninh...Hãy chia sẻ, liên kết với chúng tôi đừng lo ngại

Giới thiệu Tây Ninh

TayNinhTour!COM tự hào là website đầu tiên quảng bá du lịch Tây Ninh,  đưa hình ảnh Tây Ninh đến với bè bạn khắp Việt Nam và thế giới. Với cảnh đẹp hùng vĩ của Núi bà đen, mênh mông rộng trãi ở Hồ Dầu Tiếng...

Xem thêm

Chợ hoa Xuân - Tết Tân Mão 2011

Viết bởi du lịch Tây Ninh - TayNinhTour.

Chợ hoa xuân tết Tân MãoSau nhiều lần bàn tính, cuối cùng UBND Thị xã vẫn quyết định tổ chức chợ hoa xuân năm 2011 tại Công viên Văn hoá – Ước Mơ Tuổi Thơ (đối diện sân vận động tỉnh, thuộc khu phố 2, phường 3, Thị xã).

Không khí chuẩn bị chợ hoa xuân tại đây đang bắt đầu. Theo nhận xét chung của những người bán hoa kiểng, địa điểm tổ chức chợ hoa Xuân mới có rộng hơn so với chỗ cũ nằm ven rạch Tây Ninh. Tại khu vực chợ hoa Xuân mới có một số hoạt động khác được tổ chức như trưng bày hàng mỹ phẩm, bánh kẹo, ẩm thực, ca nhạc, bắn pháo hoa đêm giao thừa…

Tuy nhiên, theo ý kiến của một số người, việc tổ chức chợ hoa xuân ở địa điểm mới cũng làm nảy sinh không ít khó khăn cho nhà vườn. Anh Phú, năm nay 42 tuổi – người đã từng nhiều năm đem mai và tắc từ Bến Tre lên bán ở chợ hoa xuân Tây Ninh chỉ cho chúng tôi xem đám mai vừa chở đến, cất giọng than thở: chợ hoa xuân ở đây, về mặt giao thông không thuận tiện bằng ở chỗ cũ. Vì hầu hết các loại hoa kiểng từ miền Tây lên phải đi bằng đường thuỷ. Những năm trước chỉ cần ghe chở đến bờ rạch Tây Ninh, vác lên chợ là xong. Năm nay, chủ hàng phải thuê xe tải chuyển hàng từ dưới ghe lên địa điểm chợ mới, mỗi chuyến như vậy phải trả thêm 300.000 đồng. Đã vậy, còn dễ làm vỡ các chậu hoa. Diện tích mỗi lô bán hoa ở địa điểm mới cũng tương đương với diện tích mặt bằng được phân chia ở khu chợ hoa cũ nhưng ở bờ rạch Tây Ninh, các chủ hàng còn có một khoảng trống rất rộng phía sau các lô bày bán để chứa hoa kiểng. Còn ở khu chợ mới, ngoài 30 - 40m2 trên lề đường đã được phân lô, các chủ kinh doanh hoa kiểng không còn khoảng trống nào nữa. Vì vậy, ghe chở hoa kiểng của anh Phú vẫn phải neo đậu lại ở bờ rạch Tây Ninh, đồng thời anh phải hợp đồng sẵn một chiếc xe tải để sẵn sàng chở hàng từ ghe lên chợ. “Kiểu này sẽ làm đội giá thành lên cao và sẽ khó bán hơn”, anh Phú nói.

Cũng theo anh Phú, do khu công viên mới xây dựng, còn thiếu bóng mát cây xanh, khiến người bán hoa suốt ngày phải chịu đựng cái nắng chang chang, dễ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người bán và cả sức khoẻ của hoa kiểng. Mặt khác, nó cũng có thể làm nhiều người ngại đến đây. Nước dùng để tưới hoa kiểng cũng là một vấn đề phải lo lắng: Ban tổ chức thông báo trong công viên có 3 địa điểm lấy nước tưới cho hoa kiểng, nhưng mỗi ngày chỉ được lấy 2 lần, mỗi lần chỉ lấy được 2 giờ. Với con số gần 300 người bán hoa kiểng tại đây thì đó là vấn đề lớn. Vì thời gian tưới hoa thường trùng nhau vào lúc sáng sớm và chiều tối. Tưới hoa kiểng không phải tưới ào ạt được mà phải từ từ. Vì thế sẽ không tránh khỏi cảnh tranh giành nhau lấy nước tưới hoa. Đó là chưa kể trong nước cấp thuỷ có các chất hoá học tẩy trùng, khử mùi sẽ làm ảnh hưởng hoa kiểng.

Nhìn thoáng qua dễ thấy chợ hoa xuân năm nay khá… lý tưởng, nhưng nhìn “cận cảnh” mới thấy còn quá nhiều vấn đề đáng quan tâm, lo ngại. Nắng nóng, khiến một số chủ quầy phải mua lưới che nắng trùm lên hoa kiểng. Nhiều người phải che lều, dựng bạt ở dọc hai bên đường để bán hoa, trông rất… tội nghiệp! Một số người bán hoa vẫn bày bán ở khu vực chợ hoa cũ, cặp bờ rạch Tây Ninh. Sáng ngày 23.1, chúng tôi đến đây, thấy có khoảng 10 nhà vườn bày bán hoa kiểng trên một đoạn lề đường dài hơn 100 mét. Anh Minh Phương – chủ hàng từ Chợ Lách (Bến Tre) kể: Ở khu vực chợ hoa mới nắng quá mà lại bất tiện nên anh đành “trụ” lại đây. Anh cho biết: “Tôi vừa bán được một lô 70 chậu mai cho một khách hàng, ông ấy chuẩn bị chở đi Campuchia”. Chúng tôi rảo quanh khu chợ hoa xuân cũ một lúc, thấy có khá nhiều người dân theo thói quen, vẫn tìm đến đây để lùng hoa kiểng, Ban quản lý đô thị thị xã Tây Ninh đã đến lập biên bản buộc các chủ hàng phải di dời đến địa điểm quy định.

Các chủ hàng phải tự che chắn cho cây kiểng khỏi héo vì nắng.

Phó chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Nam Hưng khẳng định: “Chợ hoa xuân năm 2011 đã được quyết định sẽ chính thức tổ chức ở Công viên văn hoá – Ước Mơ Tuổi Thơ. Xung quanh công viên này đã có 279 lô phân chia cho người đăng ký. Trong đó có 254 lô dành cho bán hoa kiểng. Ban đầu, các chủ bán hoa đăng ký đến 3 lô nhưng có quá nhiều người đăng ký mà mặt bằng có hạn nên cuối cùng chúng tôi quyết định, mỗi người chỉ được thuê tối đa 2 lô. 25 lô còn lại dành cho việc tổ chức các gian hàng Tết và ẩm thực. Hiện đã có 16 doanh nghiệp đăng ký bán hàng gia dụng, mỹ phẩm, bánh mứt, thức ăn. 19 giờ 30 ngày 26.1 sẽ chính thức khai mạc chợ hoa xuân năm 2011. Ở khu chợ hoa xuân cũ và công viên Thắng Lợi, chúng tôi sẽ tổ chức bày trí những khóm hoa xuân, đèn nghệ thuật để làm đẹp phố phường và tạo không gian mới lạ cho người dân dạo chơi trong những ngày Tết. Chúng tôi cũng sẽ cho treo thêm ở khu vực bờ rạch Tây Ninh một số biển thông báo, chỉ dẫn về việc tổ chức chợ hoa xuân ở địa điểm mới để người dân biết và đến tham quan, mua sắm”.

Theo Đại Dương (Báo Tây Ninh Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Du lịch Núi Bà Đen

Du lịch Núi Bà Đen Tây Ninh

Album Phong cảnh đẹp Núi Bà Đen

Du lịch Hồ Dầu Tiếng

Du lịch Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh

Album Phong cảnh đẹp Hồ Dầu Tiếng

Du lịch Long Điền Sơn

Du lịch Long Điền Sơn Tây Ninh

Abum Phong cảnh đẹp Long Điền Sơn

Du lịch Toà Thánh Cao Đài

Du lịch Toà Thánh Cao Đài Tây Ninh

Album Phong cảnh đẹp Toà Thánh Cao Đài